Welcome onboard nhân viên mới khi WFH

Ngày đăng 20/08/2021

Dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi thể giới, buộc doanh nghiệp và người lao động phải thay đổi đáng kể cách thức làm việc và tương tác. Hình thức làm việc từ xa (Work From Home = WFH) trở thành một xu thế mà rất nhiều lao động lần đầu tiên trải nghiệm và thích nghi. Công tác quản trị lần lượt phải giải bài toán về việc vận hành WFH để đảm bảo hiệu quả và hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng nguồn nhân lực mới trong giai đoạn WFH, và giúp nhân viên mới trải nghiệm môi trường làm việc, văn hóa công khi chưa một ngày đến văn phòng và gặp gỡ đồng nghiệp là một thách thức trong công tác quản trị nhân sự. Phòng Nhân sự phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu online với 20  nhân viên mới tại HCM và chi nhánh Hà Nội thông qua ứng dụng MS Teams với mục đích hỗ trợ cho nhân viên mới hiểu và gắn kết với tổ chức.

Trong chương trình giao lưu, mỗi thành viên được Phòng Nhân sự cẩn thận chuẩn bị slide giới thiệu chân dung từng “new comer” với phần tóm lượt bản thân, lời giới thiệu chi tiết, hoan nghênh chào đón các bạn đến với HPT. Mặc dù hạn chế khi giao tiếp online, nhưng mỗi thành viên đều chọn trang phục đẹp, lịch sự trong lần đầu ra mắt BTC và làm quen với các đồng nghiệp khác. Mở đầu chương trình, Trung tâm Đào tạo đã rất chu đáo chuẩn bị các đoạn clip, hình ảnh giới thiệu về con người, môi trường và văn hóa HPT tuy ngắn gọn nhưng rất súc tích đã truyền tải một HPT sinh động đến các thành viên. Trong suốt buổi giao lưu, BTC nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc đào tạo và môi trường làm việc như: HPT có hoạt động vui chơi nào không? Em ở Trung tâm này và muốn học thêm các giải pháp của các Trung tâm khác có được không?,… hay câu hỏi khá thực tế là Chế độ lương bổng, phúc lợi của công ty trong mùa dịch này có thay đổi không? Ban tổ chức chương trình đã giải đáp cụ thể từng thắc mắc của các thành viên.

Càng về sau, khoảng cách dần rút ngắn lại khi các thành viên sôi nổi đặt câu hỏi để tìm hiểu chi tiết về môi trường và công việc. Cuối chương trình, để tổng kết lại những kiến thức về môi trường làm việc, và những hiểu biết của thành viên mới về HPT, BTC kết thúc buổi giao lưu bằng minigame vui trên nền tảng Kahoot. Các thành viên tuy mới nhưng rất quan tâm và hiểu về HPT, rất nghiêm túc tham gia các khóa đào tạo hội nhập trên nền tảng online và nắm kiến thức rất tốt. Các thành viên đều trả lời rất nhanh các câu hỏi trong game với điểm số cao. Tuy nhiên, người thắng cuộc là người trả lời chính xác nhất và nhanh tay nhất. Mong rằng, những thành viên mới sẽ tiếp tục giữ năng lượng và tinh thần nhiệt huyết trong suốt chặng đường dài dưới mái nhà HPT. BTC chương trình xin hẹn gặp các bạn tại văn phòng HPT, lúc đó Phòng Nhân sự sẽ mời các thành viên uống trà, thưởng thức bánh và cùng nhau kể tiếp những câu chuyện thú vị về con người và cuộc sống HPT.

Sau buổi giao lưu, Phòng Nhân sự nhận được phản hồi của các thành viên mới: