Webinar Software, Network trong Chuyển đổi số

Ngày đăng 16/12/2021

Với mục đích giúp cho các Sinh viên ngành Công nghệ thông tin hiểu biết về những cơ hội và thách thức thời kỳ chuyển đổi số để từ đó có thể chuẩn bị các kỹ năng, kiến thức chuyên môn cần thiết sau khi tốt nghiệp, sáng ngày 16/12/2021, HPT phối hợp với Trung tâm Tin học VnPro và Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (HCM) đã tổ chức buổi webinar: “Hành trang cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin thời kỳ chuyển đổi số”.

Mở đầu chương trình, Anh Nguyễn Trung Hậu - Nhân viên Nhân sự HPT đã có chia sẻ về những hoạt động kết nối sinh viên tại các Trường Đại học, Trung tâm. Bên cạnh đó, HPT thường xuyên tiếp nhận các bạn sinh viên còn đang học tại trường hoặc chuẩn bị tốt nghiệp đến tham gia thực tập. Đội ngũ kỹ sư với chuyên môn cao sẽ đồng hành, dẫn dắt các bạn sinh viên trong các dự án, từ đó các bạn có cơ hội va chạm, sử dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Đây là trách nhiệm xã hội mà HPT quan tâm thực hiện với mong muốn xây dựng công đồng nhân lực IT có năng lực, chuyên môn cao tại Việt Nam.

Tham gia chia sẻ trong buổi webinar này có các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hiện đang công tác tại HPT.

Anh Hoàng Công Tuấn Anh – Trưởng phòng Giải pháp Số hóa và tự động hóa – Trung tâm giải pháp và dịch vụ phần mềm HPT – chia sẻ trong sự kiện

Là diễn giả đầu tiên chia sẻ, Anh Hoàng Công Tuấn Anh đã giúp cho các bạn Sinh viên hiểu được nội dung chuyển đổi số là gì, Chuyển đổi số đã thay đổi cách thức chúng ta học tập hằng ngày như thế nào và hiện nay càng ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ học tập, giúp tương tác nhiều hơn với giáo viên, bài học sinh động hơn, thu hút học sinh. Anh Hoàng Công Tuấn Anh cũng định hướng cho các bạn sinh viên các kỹ năng cần thiết, kiến thức chuyên môn như tìm hiểu về Big Data, IoT, Cloud, Block chain, AI và hãy chọn ra một công nghệ để học chuyên sâu về nó.

Anh Nguyễn Minh Nhật – Trưởng phòng Giải pháp Mạng HCM – Trung tâm HPT Tích hợp Hệ thống

Bài trình bày của anh Nguyễn Minh Nhật lại giúp cho các sinh viên hiểu về vai trò của Network trong thời kỳ chuyển đổi số, các xu hướng của ngành công nghiệp Mạng. Cuối bài trình bày Anh Nguyễn Minh Nhật cũng không quên chia sẻ một nội dung về định hướng chuyên môn, về hệ thống chứng chỉ, thị trường việc làm và về các kiến thức kỹ năng cần thiết đồng thời anh Nhật cũng chia sẻ các giải pháp Mạng mà Công ty HPT đang tư vấn và triển khai cho các khách hàng (tư vấn thiết kế, triển khai nâng cấp, vận hành tự động hóa) như Giải pháp Mạng Campus, Giải pháp Mạng SDN/SD-WAN, Giải pháp Mạng Wifi hiệu suất cao…..đã giúp sinh viên có cách nhìn thực tế hơn.

Thầy Nguyễn Ngô Lâm – Khoa CNTT Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – gửi lời cảm ơn sự đồng hành của HPT

Cuối chương trình, thầy Nguyễn Ngô Lâm – Khoa CNTT trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật gửi lời cảm ơn tới các đơn vị đồng hành, các diễn giả đã trình bày và hi vọng rằng thông qua chương trình, các sinh viên khoa CNTT của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích, xác định được định hướng công việc trong tương lai cũng như đánh giá được bản thân đang còn thiếu những kỹ năng nào để rèn luyện, nâng cao hơn.

HPT đã tham gia rất nhiều các chương trình hướng nghiệp cho sinh viên với mong muốn giúp cho các bạn Sinh viên có được hành trang chuẩn bị các kiến thức kỹ năng cần thiết và định hướng được công việc sắp tới trong tương lai. Công ty HPT cũng luôn sẵn sàng chào đón tiếp nhận các bạn sinh viên tham gia thực tập và hi vọng rằng HPT sẽ là nơi đầu tiên các bạn làm việc sau khi ra trường.